Amazon là gì? 

Amazon là website thuộc sở hữu của công ty Amazon Inc. Amazon dành riêng cho thị trường Mỹ và là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Amazon là nơi mọi người có thể tìm mua bất cứ đồ gì một cách trực tuyến. Là trang thương mại điện tử với tất cả sản phẩm đạt chất lượng cao thuộc mọi lĩnh vực.  Ngày nay, Amazon được xem là một trong 4 ông lớn của công nghệ thế giới, bên cạnh Google, Apple và Facebook.

Hiện nay, “Amazon” đã trở thành một trong những tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới nổi tiếng trên toàn thế giới, với doanh số bán hàng chiếm khoảng 44% tổng doanh số thương mại điện tử tại Hoa Kỳ trong năm 2017.

Thông tin về Công ty Amazon:

– Nhà sáng lập: Jeff Bezos

– Giám đốc điều hành: Jeff Bezos (tháng 5/1996 – nay)

– Ngày thành lập: 5 tháng 7, 1994, Bellevue, Washington, Hoa Kỳ

– Doanh thu: 280,5 tỷ USD (2019)

– Trụ sở: Seattle, Washington, Hoa Kỳ

– Trang web: https://www.amazon.com/

Amazon là gì?
Amazon là gì? Tại sao nên bán hàng trên Amazon?

Lịch sử hình thành của Amazon

Nếu đã hiểu Amazon là gì rồi thì tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử hình thành của website này. Theo nhiều tài liệu ghi lại thì trang web Amazon được thành lập bởi Jeffrey P. Bezos. Bắt đầu vào những năm đầu thập niên 90, nhu cầu mua sắm trên thế giới. Mặt khác, đây cũng là thời điểm mà internet đang trên đà nở rộ. Nhận thấy được điều này, Jeffrey P. Bezos quyết định thành lập Amazon – một website bán hàng trực tuyến. Và tới tháng 7/1995, website chính thức được hình thành và đi vào hoạt động.

Mặt hàng đầu tiên được bán trên Amazon chính là sách. Đây cũng là lúc đánh dấu bước chuyển biến từ hoạt động mua sách truyền thống sang hình thức mua sách online. Thông qua hình thức mua sách mới, người dùng nhận thấy được những lợi ích thiết thực so với mua truyền thống. 

Thực ra, ban đầu website này có tên là Cadabra,Inc. Tuy nhiên, do cách phát âm gần giống với từ “Cadaver”, có nghĩa là “tử thi” nên Jeffrey P. Bezos đã quyết định đổi lại tên thành Amazon – Con sông dài nhất thế giới. 

Sau nhiều năm phát triển, Amazon không chỉ là một website thương mại điện tử chuyên bán sách nữa mà đã dần mở rộng quy mô hơn. Các mặt hàng trên website trở nên đa dạng, phong phú, gồm: CD, đĩa, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ chơi,…

Thị trường mà Amazon khai thác cũng vô cùng rộng lớn, mang tính toàn cầu chứ không bó hẹp tạo quốc gia, khu vực nào. Theo tìm hiểu về Amazon thì hiện nay, ngoài trụ sở chính tại Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến dành cho nước Mỹ, Amazon còn có nhiều website riêng biệt dành cho các quốc gia, châu lục khác, trong đó có Việt Nam. 

Điều gì làm nên thành công cho Amazon?

Đa dạng sản phẩm

Thuở ban đầu, Amazon chỉ tập trung vào việc bán sách. Đến bây giờ, nền tảng này đã đa dạng hóa thêm vô vàn danh mục khác nhau. Từ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ nội thất, trang trí… các bạn đều có thể tìm kiếm được trên này. 

Hiểu rõ khách hàng

Có thể nói, Amazon hiểu rõ khách hàng còn nhiều hơn là khách hàng hiểu về Amazon là gì? Ngoài các khuyến mãi và sản phẩm nổi bật thì các bạn còn có thể thấy danh sách đề xuất. Đây là danh sách dành riêng cho bạn. Amazon làm như vậy bởi những dấu vết tìm kiếm sản phẩm bạn để lại trên website. Từ đó website sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp nhất để bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm cần.

Chính sách đánh giá sản phẩm

Sau khi khách hàng tham gia mua hàng, website cho phép họ đánh giá review về sản phẩm đó. Chính điều này đã tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Qua đánh giá của người mua hàng trước đó, người mua sau có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm. Từ đó quyết định sản phẩm đó có phù hợp yêu cầu của mình hay không.

Không ngừng cải tiến công nghệ

Lý do mang đến sự thành công cho Amazon có lẽ chính là nhờ sự cải tiến công nghệ không ngừng nghỉ. Đội ngũ phát triển website luôn nỗ lực sáng tạo và phát triển, đưa vào những sáng chế độc đáo nhưng hữu ích, mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Nhắc đến những cải tiến công nghệ nổi bật của Amazon có thể kể tới cách quản lý sản phẩm, hàng hóa bằng hệ thống tự động và người máy hay thử nghiệm giao hàng thông minh nhờ máy bay không người lái. Đặc biệt là quy trình giao hàng siêu tốc giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ vận chuyển.

Điều kiện để bán hàng trên Amazon

  • Khi bán hàng trên Amazon thì người tạo gian hàng phải cung cấp chính xác địa chỉ cũng như thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và đơn vị vận chuyển.
  • Giao hàng tận nơi cho khách hàng hàng: Đây là một yêu cầu bắt buộc nên bạn phải hiểu rõ được hình thức vận chuyển, các loại chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như phụ phí cho đơn hàng và thông báo cho người tiêu dùng bởi họ sẽ không trả phí cho những khoản phát sinh.
  • Chăm sóc khách hàng: Bạn cũng cần có một chút vốn ngôn ngữ tiếng anh để trả lời, chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc của họ nhanh nhất.
  • Các khoản phí: các khoản phụ phí, phí vận chuyển, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ, có thể xuất VAT khi người mua yêu cầu
  • Quy định bán hàng: Bạn phải cung cấp được hình ảnh sản phẩm thực tế, chi tiết và là hình ảnh bản quyền cũng như mô tả sản phẩm cụ thể

Dịch vụ hỗ trợ mua bán hàng trên trang Amazon:

APGShop cam kết đem tới những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, nhà sản xuất cung cấp sản phẩm. Là cầu nối nhu cầu giữa trong nước và quốc tế.

 ______________________

Tham gia group Bán Sao Nhanh Giàu? -Tư duy bán hàng 4.0

Theo dõi Fanpage: APGShop.vn – Nền tảng quản lý và bán hàng trên sàn Thương mại điện tử đa kênh  

2 thoughts on “Amazon là gì? Tại sao nên bán hàng trên Amazon?

  1. Pingback: 5+ lợi ích khi bán hàng trên Amazon mà bạn cần biết - AlpGood

  2. Pingback: Hướng dẫn A-Z bán hàng Amazon cho doanh nghiệp - AlpGood

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.