Bên cạnh Facebook, Instagram , Youtube thì Zalo đang là một thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hay cửa hàng của mình. Một trong những chiến lược marketing hiệu quả trên Zalo Official Account là gửi tin nhắn Broadcast tới người dùng. Vậy tin nhắn broadcast là gì? Quy trình gửi tin nhắn như thế nào? Hãy cùng APGShop tìm hiểu chi tiết trong bài viết

Broadcast là tin nhắn miễn phí cho phép OA gửi các nội dung thông báo về các chương trình khuyến mãi hoặc các sự kiện của doanh nghiệp đến những người đã quan tâm Zalo OA. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cách tạo và gửi tin broadcast thành công đến người quan tâm.

Quy trinh gửi tin nhắn broadcast

Hãy cùng APGShop tìm hiểu chi tiết quy trình gửi tin broadcast cho khách hàng đã quan tâm OA.

Bước 1: Truy cập trang quản lý OA https://oa.zalo.me/manage/oa và chọn tài khoản OA muốn thực hiện gửi broadcast

cach-gui-tin-broadcast-mien-phi

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn “Broadcast” tiếp theo chọn “Gửi broadcast”
Nội dung được phép gửi tin nhắn Broadcast bao gồm bài viết, video, sản phẩm.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể được gửi tối đa 5 nội dung.

broadcast-la-gi

Bước 3: Cài đặt đối tượng gửi và đặt nội dung lịch gửi

  • Đối tượng gửi: Bạn có thể lựa chọn các yếu tố sau: vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị,.. Ngoài ra ,Zalo còn cho phép gửi tin broadcast đến các khách hàng đặt biệt . Đây là những khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng đã quan tâm OA.
  • Đặt lịch gửi: Lựa chọn và thiết lập thời gian gửi tin nhắn broadcast

broadcaster-la-gi

Bước 4: Gửi tin broadcast zalo
Sau khi đã hoàn thành các cài đặt và tùy chọn. Bạn nhấn vào nút “Gửi Broadcast” ở cuối màn hình để bắt đầu gửi tin.

Có 2 lựa chọn: Xem trước và gửi ngay:

  • Xem trước: Cho phép bạn có thể kiểm tra lại xem lại tin trước khi gửi tin đến khách hàng (Lưu ý: Để xem trước bạn cần cài đặt số điện thoại xem trước, bạn chọn Phần Quản lý >> Thông tin tài khoản >> Thiết lập tài khoản>Số điện thoại xem trước tin tức).
  • Gửi ngay: Tin nhắn broadcast zalo của bạn sẽ được gửi đến đội ngũ Zalo kiểm duyệt trước khi gửi đến khách hàng.

Lưu ý: Thời gian gửi mỗi tin nhắn broadcast phải cách nhau ít nhất là 30 phút.

Gui-broadcast

Quản lý tin broadcast

  • Lịch sử: Hiển thị danh sách các tin nhắn broadcast đã tạo. Mỗi tin broadcast thể hiện số người đã gửi, số người đã nhận, số lượt xem và trạng thái tin
  • Nháp: Lưu trữ các tin broadcast đã tạo bản nháp nhưng chưa được gửi
  • Đặt lịch gửi: Hiển thị danh sách các tin broadcast theo thời gian gửi đã cài đặt

Những câu hỏi thường gặp về gửi tin broadcast

Câu hỏi 1: Vì sao tin broadcast của tôi bị thông báo không thành công?

  • Theo quy định về tài khoản Zalo OA thì mỗi doanh nghiệp được gửi tối đa 20 tin/tháng, nếu gửi tin nhắn vượt số lượng cho phép hệ thống sẽ báo thất bại.

Câu hỏi 2: Vì sao số lượng người nhận tin broadcast lại thấp?
Trường hợp này xuất phát do sự khác biệt giữa hạn mức gửi và nhận tin broadcast. Theo quy định mới của Zalo Official Account vào ngày 1/10/2020:

  • Tài khoản chưa xác thực doanh nghiệp tối đa được gửi là 20 tin/tháng và số tin người quan tâm nhận được là 1 tin/tháng
  • Tài khoản xác thực doanh nghiệp tối đa được gửi là 40 tin/tháng và số tin người quan tâm nhận được là 4 tin/tháng.

Những khách hàng đã nhận đủ số lượng tin Broadcast thì sẽ không được nhận tin nữa. Chính vì vậy nên lượng tin broadcast sẽ bị thấp.

Câu hỏi 3: Tôi có thể thu hồi tin broadcast được không?
Khi đã thực hiện gửi tin lên hệ thống kiếm duyệt thì bạn không thể thu hồi tin broadcast.

Câu hỏi 4: Vì sao tôi nhận được thông báo từ chối tin broadcast?
Thường xảy ra với 2 trường hợp sau:

  • Nội dung tin nhắn không phù hợp với danh mục đã đăng ký: Tin broadcast không phù hợp và không liên quan đến danh mục sản phẩm mà Zalo Official Account (Zalo OA) đã đăng ký.
  • Tin broadcast vi phạm quy định về Zalo OA .

Lời kết

Qua bài viết, team APGShop hy vọng mọi người đã hiểu rõ broadcast là gì và cách gửi tin nhắn broadcast. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về Zalo Oa cũng như Zalo Ads. Các bạn có thể liên hệ ngay cho đội ngũ APG để được hỗ trợ giải đáp hoàn toàn miễn phí.

______________________

Tham gia group: Newbie làm TMĐT – APGShop Community

Theo dõi Fanpage: APGShop.vn – Đồng hành cùng người bán Thương mại điện tử 

Theo dõi Zalo: APGShop.vn – Nền tảng quản lý và bán hàng Thương mại điện tử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.